วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ทดสอบ KASCO D- MAX PYRA

วันนี้ได้รับ หัวไม้ KASCO D-MAX PYRA 10.5 เป็นหัวไม้รุ่นล่าสุด จากการดูคุณสมบัติและแนวคิดในการออกแบบนับว่าเป็นหัวไม้ที่น่าตีทีเดียว จุดเด่นของการออกแบบหัวไม้มี2จุด จุดแรกที่ Kasco พัฒนาขึ้นมาในส่วนผิวหน้าเป็น Foeged Super Hyten ที่ให้กำลังดึงที่สูงและมีผิวหน้าที่บางแข็งเป็นพิเศษ การที่ผิวหน้ามีความแข็งแรง(1.8 เท่าของโลหะผสมไททาเนียม)และมีแรงหดตัวได้อย่างเหมาะสม(เนื่องจากผลสะท้อนจากการที่มีกำลังดึงสูง)จะทำให้เกิดการกระดอนสูงดังนั้นความเร็วในระยะแรกของลูกกอล์ฟจึงเพิ่มขึ้น มีผลกับระยะและมุมเหินของลูก จุดที่สอง ก้าน Elaster เป็นก้านที่เมื่อเกิดการงอตัว ก้านสามารถกลับมาสถานะเดิมหลังจากยืดและหดตัวได้ดียิ่งขึ้น การที่ก้านดัดตัวกลับที่เดิมเร็ว ผลคือหัวไม้มีความเร็วเพิ่มขึ้น
ก้านที่ใช้ทดสอบวันนี้ เป็นก้าน Elaster Flex R Weight(g) 48 Torque 4.2* Kick point อยู่ที่Middle to tip เมื่อเริ่มทดลองตีหัวไม้มีน้ำหนักรวมปานกลาง รู้สึกว่าก้านค่อนข้างยาว ความรู้สึกเวลาแกว่งหัวไม้ไปมาไม่รู้สึกว่าก้านอ่อนหรือแข็งเกินไป จากการตีเมื่อหัวไม้ปะทะลูกในความเร็วปานกลาง Club head speed 95 Ball speed 135 ค่า smash factor 1.42 ถือว่าดีถ้าดูจากตัวเลขแสดงว่าหัวไม้และก้านทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ลูกค่อนข้างนิ่งและพุ่งความสูงปานกลาง ลูกค่อนข้างตรง มีอาการPushตอนปลายนิดหน่อยค่าMOI ที่วัดได้ค่อนข้างสูง 988.90 lb-in* เมื่อทดลองตีที่ Club head speed ประมาณ104-108 Ball speed ประมาณ 145-150 ค่า Smash factorโดยเฉลี่ย 1.39 ถือว่าปานกลาง ตอนตีแรงๆรู้สึกได้ว่าก้านเริ่มทำงาน มีการตอบสนองได้ดี ระยะที่ทำได้น่าพอใจ และความเร็วหัวไม้ในช่วงประมาณ 85-95น่าจะเหมาะกับความแข็งของก้านFlex R ส่วนเรื่องของเสียงค่อนข้างดังถ้าตีเข้า Sweet spot
KASCO D-MAX PYRA จัดเป็นหัวไม้ประเภท high end ที่ตอบสนองการตีได้ดี เหมาะกับนักกอล์ฟประเภท Swinger** ความเร็วหัวไม้ปานกลางไม่ช้าเกินไป ถ้าตีแรงความเร็วหัวไม้เกิน 100 ควรเลือก Flex SR หรือ Flex S ไม่แนะนำให้เปลี่ยนก้าน ควรเลือกFlex ให้เข้ากับความเร็วหัวไม้เพื่อให้ก้านทำงานเต็มประสิทธิภาพ
**นักกอล์ฟประเภท Swinger ส่วนใหญ่จะมีลักษณะการตีและความเร็วของสวิงไม่รุนแรงค่อนข้างช้าหรือเร็วปานกลาง ใช้จังหวะในการตี ดังนั้นการเลือกความแข็งของก้านและความยาวของก้านเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ นักกอล์ฟ ประเภท Swinger สามารถเลือกก้านที่มีความยาวได้ ความยาวของก้านช่วยเพิ่มความเร็วหัวไม้ ถ้าเลือกก้านที่สั้นเกินไปจะได้ผลตรงกันข้าม ซึ่งต่างกับนักกอล์ฟประเภท Hitter ที่ไม่ต้องการความยาวก้านมาก เนื่องจากมีทั้งความเร็วหัวไม้และจังหวะการตีที่ค่อนข้างแรง ดังนั้นความยาวก้านไม่ควรยาวมากนัก ก้านที่ความยาวไม่สัมพันธ์กับความเร็วทำให้หัวไม้ไม่สามารถเข้าปะทะลูกได้ดีในช่วงอิมแพค **

1 ความคิดเห็น:

  1. ก็ดีนะ..แต่ถ้ามีรูปประกอบ..จะเห็นภาพได้ดีกว่านี้ครับ..

    ตอบลบ