วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

New Superman EGooIII By Proworkz

New Superman EGooIII By Proworkz สำหรับนักกอล์ฟที่มีสวิงสปีดปานกลางหรือค่อนข้างช้าส่วนใหญ่ต้องการ คุณสมบัติของไดรเวอร์ที่มีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา ก้านไม่แข็งมาก หัวไม้ถูกออกแบบมาให้มีขนาดใหญ่มีสวีทสปอตกว้างช่วยลดข้อผิดพลาดได้ดี พร้อมทั้งสร้างมุมเหินของลูกและสปินน้อย ด้วยคุณสมบัติดังกล่าวจะช่วยไห้นักกอล์ฟสามารถเพิ่มระยะพร้อมทั้งการควบคุม หัวไม้ได้ดีในขณะที่สวิง และในบรรดาหัวไม้ประเภทนี้จะมีไดรเวอร์ยี่ห้อเด่นๆอยู่ไม่มากนักในท้องตลาด บ้านเราซึ่งเป็นที่ยอมรับกันในเรื่องความไกล ตีง่าย คุณภาพระดับพรีเมียม และหัวไม้ที่โลโก้รูปตัว "S" ซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์ของผู้พิทักษ์โลก (Superman) ก็เป็นไดรเวอร์ที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ การที่เป็นหัวไม้ตีได้ระยะไกล จึงถือเป็นจุดเด่นของSuperman ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากนักกอล์ฟเป็นอย่างดีในรุ่นแรกและในรุ่นต่อมา ก็ยังคงรักษาชื่อเสียงของความไกลมาอย่างต่อเนื่องมาจนถึง Superman ในรุ่นล่าสุด EG00III

ทดสอบ: Superman EG00III Forged Titanium (R&A non-conforming model)

ประเภทหัวไม้: Max Game Improvement

สเปค: Loft (Deg) 9* ,10*

Lie (Deg) 57 58

Length (inch) 46"

Weight (gram) 294

Swing weight D3

Volume [cc] 460

Material Crown KS15-3-3-3 (Titanium alloy)

Sole KS120 (Titanium alloy)

Face DAT55G (Titanium alloy)

Neck pure Titanium

Finishing paint and shine

Shaft for MENS

Color Gold

Flex SR R1

Weight [gram] 50 49

Torque 4.9 5.2

Kick point high middle

Grip for MENS

Model Name C48 (Elite Grip)

Size M60

Back Line YES

Color Black / Gold

Weight [gram] 48

Test: Superman EG00III 9* 10* Flex R1 SR เป็นหัวไม้ที่ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบา EG00III มีSweet Spot ที่ถูกขยายให้มีพื้นที่ปะทะลูกที่กว้าง ประกอบกับการออกแบบโครงสร้างที่เป็นวัสดุที่เป็นTitanium 4 ชิ้น ซึ่งหัวไม้ประเภทพรีเมียมนิยมออกแบบในลักษณะแบบนี้ เพราะวิศวกรผู้ออกแบบสามารถควบคุมทั้งโครงสร้าง และน้ำหนัก ซึ่งวัสดุแต่ละชิ้นมีความหนาบางจากการออกแบบต่างกัน ทำให้สามารถควบคุมและกำหนดจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำและลึก ไปพร้อมๆกับช่วยให้หัวไม้มีMOI สูงทำให้หัวไม้เคลื่อนที่เข้าปะทะลูกในมุมที่สแควร์ ก้านที่มากับหัวไม้มีน้ำหนักเบามีความแข็งไม่มากนัก ก้านเป็นแบบมีจุดดีดที่ค่อนมาทางปลายก้านทำให้ช่วยเพิ่มมุมปะทะของหน้าไม้ (Angle of Attack) ได้เต็มประสิทธิภาพ เทคนิคการออกแบบโดยเอาก้านที่เบาซึ่งมีแรงบิดมากมาประกอบกับหัวไม้น้ำหนัก เบาจะช่วยเพิ่มมุมปะทะลูกได้ดี

จากการทดสอบ Superman EG00III ก้านและหัวไม้ตอบสนองการสวิงได้ดีไม่เสียระยะมากนักแม้นักกอล์ฟท่านนั้นจะ ใช้มือตีมากกว่าการสวิง นี่คือจุดเด่นของSuperman เหมาะกับนักกอล์ฟที่มีสวิงสปีดปานกลาง ทักษะการตีพอใช้ ความเร็วหัวไม้ไม่ควรเกิน95mph ถ้าสวิงแรงหรือเร็วกว่านี้หัวไม้อาจเสียหายแตกได้เนื่องจาก Superman เป็นหัว ไม้ที่ถูกจัดอยู่ในประเภทnon-conform หัวไม้ประเภทนี้จะมีหน้าไม้ที่ค่อนข้างบางเพื่อช่วย สร้างแรงดีดให้ลูกพุ่งออกจากหน้าไม้มากกว่าค่ามาตราฐานที่USGAกำหนด จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือความสมดุลย์ของไม้ที่ถึงแม้นว่าก้านจะค่อนข้างยาว แต่ก็ไม่ยากเกินไปที่จะสวิงเข้าหาลูก แม้นักกอล์ฟคนนั้นสวิงไม่ค่อยดีมากก็ตาม และการออกแบบสีสรรช่วยสร้างความั่นใจและความมีรสนิยมให้กับเจ้าของได้เป็นอย่างดี

การออกแบบหัวไม้ให้นักอล์ฟมือทั่วๆไปตีได้ไกลนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายนัก แม้ราคาจะค่อนข้างสูงแต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับระยะและความประทับใจในการตีแต่ละซ็อท มันเป็นเรื่องของคุณภาพของไม้ที่นักกอล์ฟผู้เป็นเจ้าของได้ใช้มันอย่างเต็ม ประสิทธิภาพ มีข้อติชมนิดหน่อยคือเรื่องของหัวไม้ที่อาจเสียหายได้จากการตีแรงเกินไปและราคาที่ต้องตัดสินใจนานก่อนซื้อ

Spashaft By ProworkZ...Pro Moo 083-6023838

More....Test&Review

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น