วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Taylormade R11s , R11s Fairway woods


Test&Review : Taylormade R11s , R11s Fairway woods by www. spashaft.com

ในที่สุดการรอคอยก็มาถึงเมื่อ R11s ได้เริ่มเปิดตัวและออกวางจำหน่าย เชื่อว่านักกอล์ฟบางท่านคงได้ทดลองนำไปออกรอบบ้างแล้ว ที่ผ่านเทย์เลอร์เมดกอล์ฟ ประสบความสำเร็จกับ R11 ซึ่งถือว่าเป็นหัวไม้ปรับได้ที่มีเทคโนโลยี่ที่น่าจะดีที่สุด และด้วยความโดดเด่นของสีและการออกแบบที่มาพร้อมประสิทธิภาพแบบคับแก้ว แต่เราก็ต้องแปลกใจที่ เทย์เลอร์เมดยังมีไม้ตายโดยอาศัยต้นแบบอย่าง R11ที่ประสบความสำเร็จออก R11sให้เราคันไม้คันมืออยากเป็นเจ้าของ

ความได้เปรียบของหัวไม้ปรับได้มันช่วยให้นักกอล์ฟสามารถปรับหัวไม้ให้เข้ากับ สวิงของแต่ละคนแต่มันอาจต้องใชัความเข้าใจและการลองปรับไปมาจนได้ตำแหน่งและ มุมที่เข้ากับนักกอล์ฟมากที่สุด ด้วยขนาด 460cc ที่ใหญ่กว่าเก่า และอยู่ในกฎ USGA R11s มาพร้อมกับสีขาวพร้อมรูปทรงแบบ Deep Face บวกกับ 3 เทคโนโลยี่มีสามารถปรับได้ถึง 80 รูปแบบ ทำให้นักกอล์ฟสามารถปรับหัวไม้และตีลูกได้อยู่ในแฟร์เวย์มากกว่าหัวไม้คู่แข่งจากค่ายอื่น

R11s จัดอยู่ในหัวไม้ประเภท Game improvement driver นั้นหมายถึงหัวไม้ที่ช่วยให้นักกอล์ฟสามารถเล่นและพัฒนาฝีมือพร้อมชดเชยข้อ ผิดพลาดจากการตีแต่ละซ็อต

ด้วยรูปทรงที่มีการปรับปรุงให้ใหญ่กว่าเก่า(460cc) มีการออกแบบให้กระดอง(Crown) ให้มีความหนาบางแตกต่างกันทำให้วิศวกรคนออกแบบสามารถกำหนด GC ลึกและต่ำอยู่ในตำแหน่งที่ต้องการได้ รวมถึงการออกแบบโครงสร้างและรูปทรงที่ทำให้หัวไม้มีค่าMOI สูงส่วนการออกแบบด้านใต้ท้อง(Sole) นั้นมีผลต่อหลักอากาศพลศาสตร์ และให้มวลรวมของน้ำหนักถูกดึงและกระจายมาอยู่ด้านใต้ท้อง ซึ่งการออกแบบทั้งหมดนี้เมื่อรวมเข้ากับเทคโนโลยี่ที่ล้ำยุคทั้งสามอย่าง อาทิเช่น Adjustable Sole Plate(ASP) แบบใหม่ที่ทีถึง 5 แบบ Flight Control Technology (FCT) เทคโนโลยี่ปรับเปรียบองศาหน้าไม้ให้เพิ่มขึ้นหรือลดลง และ Movable Weight Technology(MWT) ที่เป็นหมุดถ่วงน้ำหนักหลายแบบที่สามารถเปลี่ยนหรือย้ายไปมาเพื่อสร้างวีถี ลูกให้เหมาะกับสวิงของนักกอล์ฟที่แตกต่างกันไปในแต่ละคน

บทบาทของทั้งสามเทคโนโลยี่

Flight Control Technology(FCT) เทคโนโลยี่ที่ปรับองศาหน้าเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ 8 แบบ นั้นหมายถึงวิถีของลูกสามารถเปลี่ยนไปได้ถึง 60 หลา และปรับองศาได้ +/-1.5* เปิดปิดองศาหน้าไม้ 6* และไลน์ 3*

adjustable Sole Plate (ASP) ที่สามารถปรับได้ 5 ตำแหน่งโดยเพิ่มตำแหน่งเปิดและปิดเพิ่ม มากกว่ารุ่นเดิม คือ ปรับแบบตรงกลาง(N) เปิดและเปิดเล็กน้อย(o/+o) ถึงปิดและปิดเล็กน้อย(c/+c) และเมื่อ ASP ที่ปรับได้ 5 ตำแหน่งทำงานร่วมกับ FCT ที่ทำงานได้ 8 ตำแหน่งจึงทำให้ทั้งสองทำงานร่วมกันและปรับได้ถึง 40 แบบ และเป็นอิสระต่อกันนั้นหมายถึงขณะที่ราปรับองศาหน้าไม้ให้เพิ่มหรือลดพร้อม กับสามารถปรับหน้าไม้ให้เปิดหรือปิดได้ในขณะเดียว

Movable Weight Technology(MWT) R11s มีหมุดถ่วงน้ำหนักสองหมุดคือ 10 กรัม และ 1กรัม ซึ่งสามารถย้ายสลับไปมาจากด้านหัวและด้านท้ายของลำตัว ทำให้วิถีของลูกเป็นไปตามที่เราต้องการจึงเป็นการเพิ่มระยะทาง และความแม่นยำให้การที่จะบังคับลูกให้อยู่ในแฟร์เวย์ ดังนั้นเมื่อรวมสองตำแหน่งของ MWT กับ FCT และ ASP จึงไม่น่าแปลกใจที่หัวไม้อันนี้สามารถปรับได้ถึง 80 รูปแบบ

จากการทดสอบ: ถึงแม้ว่า R11s มีขนาดที่เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 460cc เมื่อมองตอนจรดลูกอาจไม่รู้สึกแตกต่างจากรุ่นเดิม แต่สิ่งที่แตกต่างคือระยะที่ค่อนข้างโดดเด่นถ้าหากมีการปรับตำแหน่งอีกเล็ก น้อยเพื่อให้เข้ากับสวิงของนักกอล์ฟแต่ละท่านและด้วยเทคโนโลยี่ล่าสุดที่โดด เด่นๆทั้งสามแบบที่อยู่ในหัวไม้ และเห็นผล(Effective) ได้ในการปรับในทุกๆตำแหน่ง ส่วนเรื่องของเสียงที่อาจจะค่อนข้างแหลมแต่โปร่งกว่ากว่ารุ่นเดิมเล็กน้อย แต่โดยรวมจากการตี R11s ตีสนุกได้ทั้งความรู้สึกและเสียงไปพร้อมๆกัน ลูกที่พุ่งออกจากหน้าไม้ให้ความรู้สึกเหมือนพุ่งจากหน้าไม้เร็วการควบคุมไม้ ให้ขณะตีและสมดุลย์ของไม้ค่อนข้างดี ถ้าท่านนักกอล์ฟที่มีสวิงไม่เร็วมากหรือการตีที่ไม่รุนแรงควรเลือกสเปคเอ เซียน่าจะเหมาะ จะได้ไม่เกิดปัญหาการควบคุมการสวิงจากไม้ที่มีน้ำหนักรวมที่ไม่สมดุลย์กับวง สวิงของเรา และจากการที่เราได้ทดสอบหัวไม้ต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง R11s จัดเป็นหัวไม้ที่ตีได้ไกลที่สุดอันดับต้นๆแน่นอน

R11s Fairway woods

เมื่อการเปิดตัวของ R11s Driver ออกมาแล้วก็ย่อมต้องมีหัวไม้แฟร์เวย์ที่เป็นซีรีย์เดียวกันออกมาอย่างแน่นอน และ R11s Fairway woods ก็ยังคงมีเทคโนโลยี่ล่าสุดจากหัวไม้รุ่นพี่เสริมเข้าไปในหัวไม้ที่มีทั้ง ASP (Adjustable Sole Plate) และ FCT(Flight Control Technology) ที่ท่านนักกอล์ฟสามารถปรับแต่งมุมองศาหน้าไม้ทั้งเปิดและปิดได้ 24 ตำแหน่ง

นักกอล์ฟทุกท่านมีสวิงที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง(Unique swing) ดังนั้นการที่เรามีหัวไม้มีสามารถปรับมุมและองศาให้เข้ากับมุมสวิงที่เป็น ส่วนตัวของเราในช่วงอิมแพค(the Angle of Swing path at the impact) นั้นหมายถึงนักกอล์ฟท่านนั้นจะได้ปลดปล่อยความเป็นตัวของตัวเองออกมาจากการ ตีหัวไม้ที่เข้ากับเขามากที่สุด


มีบางอย่างที่ต่างไปจาก R11 เดิม ทางเทย์เลอร์เมดได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งของCG ที่รุ่นเดิมตํ่ำและอยู่ทางด้านหลังซึ่งก็เป็นหลักการทั่วไป แต่ใน R11s Fairway มีการออกแบบCG ให้อยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าและขยับเลื่อนไป ด้านหน้า ที่เป็นผลจากการออกแบบแบบแยกชิ้น และออกแบบกระดองให้มีความหนาบางต่างกัน ทำให้สามารถควบคุมให้น้ำหนักและกำหนดตำแหน่งCG เป็นไปตามที่ต้องการได้ ทำให้หน้าไม้เข้าลูกได้เต็มประสิทธิภาพเพื่อมุมเหินของลูกที่ดีที่สุด และมาพร้อกับหน้าไม้ที่มีความลึก 36mm ผสมผสานกับเทคโนโลยี่ ASP และ FCT ทำให้นักกอล์ฟสามารถดึงลูกให้อยู่ในแฟร์เวย์หรือขึ้นกรีนได้อย่างแม่นยำในหลุมพาร์5

นักกอล์ฟมือกลางๆจะไม่ค่อยชอบตีแฟร์้เวย์ แต่จากการทดสอบหัวไม้ตีเข้าลูกง่ายวิถีลูกพุ่ง สำหรับผู้ทดสอบอาจมีอาการลูกพุ่งออกไปทางซ้ายเล็กน้อย แต่เมื่อปรับASP ให้อยู่ในตำแหน่งที่เข้ากับสวิงของผู้ทดสอบสามารถตีลูกพุ่งเข้ากลางแฟร์เวย์ ได้ ส่วนวิถีโด่งปานกลาง หัวไม้มีการชดเชยข้อผิดพลาดดีไม่เสียระยะมากนักในขณะที่ตีไม่กลางหน้าไม้ หัวไม้สีขาวช่วยลดแสงสะท้อนได้ดีในขณะแดดจัด ทำให้ง่ายต่อการเล็ง ขนาดที่ไม่ใหญ่มากทำให้มั่นใจในการตีสวิงเข้าอิมแพคลูก ส่วนระยะที่ได้น่าพอใจวิถีลูกไม่โด่งมากและสำหรับนักกอล์ฟที่ตีลูกพุ่งโด่ง หรือตีลูกไม่ค่อยลอย R11s Fairway สามารถปรับและช่วยแก้ปัญหาให้ท่านนักกอล์ฟได้

Spashaft By ProworkZ...Pro Moo 083-6023838

More....Test&Review

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น