New Yamaha 2012 InpresX V202 :Inpres X Z202:Inpres X D202
NewYamaha 2012 Inpres X รุ่น V202,Z202,D202 ที่ไดัรับมาทดสอบนี้ถูกการออกแบบมาให้ในทุกๆส่วนของหัวไม้ทำงานได้เต็มประ สิทธิสูงสุด ถ้าจะพูดถึงเรื่องเทคโนโลยี่การออกแบบให้หัวไม่ทำงานเต็มประสิทธิภาพที่สุด (High performance )Yamaha Inpres X series นี้ไม่เป็นรองใครแน่นอน ซึ่งแต่ละโมเดลก็จะมีการออกแแบบที่แตกต่างกันไปตามแต่และกลุ่มเป้าหมายที่ หัวไม้ผลิตขึ้น ยกตัวอย่างเช่น Inpres X Z202 เหมาะกับนักกอล์ฟที่มีเฮดสปีดช้า Inpres X V202 เหมาะกับนักกอล์ฟที่ต้องการพัฒนาการเล่นไปสู่ความเป็นเลิศ ชอบลูกที่พุ่งฉีดออกจากหน้าไม้สปินน้อยหรือ Inpres X D202 ที่เหมาะกับนักกอล์ฟมือทั่วไปที่ต้องการระยะและการควบคุมการตีออกจากแทนทีออฟที่ได้ทั้งระยะและทิศทางและชดเชยข้อผิดพลาดจากการตี
New Yamaha 2012 Inpres V202 หัวไม้รุ่นนี้เป็นหัวไม้แบบ Apremium Forged ที่มีประสิทธิภาพสูงYamaha ออกแบบมาเพื่อให้นักกอล์ฟที่ต้องการเพิ่มระยะและประสิทธิภาพของการตีที่หนัก แน่น หัวไม้มีขนาด 445cc เป็นหนึ่งในท็อปซีรีส์ล่าสุด เหมาะกับนักกอล์ฟที่ต้องการระยะและความรู้สึกการตีที่หนักแน่น
ลักษณะการออกแบบหัวไม้ให้ดูไม่ใหญ่และรูปทรงค่อนข้างดูกระชับ ตำแหน่งของ CG ไม่ลึกซึ่งเป็นไปตามแนวคิดที่Yamaha ที่เรียกว่า RPM design ซึ่งทำให้ลูกพุ่งออกจากหน้าไม้ด้วยสปินที่ต่ำกว่าทำให้เกิดมุมเหินที่เต็ม ประสิทธิภาพ แต่วิถีของลูกกลับไม่โด่งมาก เหตุผลก็คือการที่ลูกพุ่งออกจากหน้าไม้ที่มีค่าสปินต่ำลูกยอมโด่งน้อยกว่า ลูกที่สปินสูง ผลก็คือลูกเมื่อตกแล้วจะวิ่งมากกว่า
"ก้านที่ยาวเท่ากับเพิ่มความเร็วหัวไม้ที่เพิ่ม" ความยาวก้านที่มีความยาว 46" ทำให้นักกอล์ฟทำให้นักกอล์ฟสามารถเร่งความเร็วได้สูงสุด ส่วนใหญ่นักกอล์ฟจะมีความมั่นใจในก้านที่ยาวกว่าก้านที่สั้นและโดยทั่วไป ความเร็วหัวไม้ (Head speed) ของนักกอล์ฟส่วนใหญ่จะมีความเร็วหัวไม้เฉลี่ยไม่มากนัก
SPEC
Loft angle (°)
|
Nine
|
Ten
|
Lie angle (°)
|
59
|
|
Face angle (°)
|
Zero
|
|
Head volume (cm 3)
|
445
|
|
Centroid distance (mm)
|
38
|
|
Shaft
|
GRAPHITE DESIGN Tourad LV-6 VersionII
|
|
Shaft hardness
|
S
|
SR
|
Shaft weight (g)
|
64
|
62
|
Shaft torque (°)
|
3.6
|
3.7
|
Shaft tone
|
In destination
|
|
Club length (inches)
|
46
|
|
Balance
|
D2
|
D1
|
Total weight (g)
|
308
|
306 |
Grip
|
Tour Velvet Rubber enters 51g X Impress logo (With M60 · back line)
|
|
Structure
|
Forged titanium cup face ELF KS100 titanium body
|
Test: สิ่งแรกที่เห็นได้เด่นชัดคือรูปลักณ์ดูกระชับรูปทรงแบบรวมสมัยเป็นแบบ Traditional design หัวไม้ประเภทนี้ด้านท้ายจะไม่ยาวมากนักนักกอล์ฟบางท่านจะชอบรูปทรงไม้แบบนี้ เวลาจรดสร้างความมั่นใจ หน้าไม้เป็นแบบ Deep face ลดข้อผิดพลาดจากตีไม่กลางหน้าไม้ น้ำหนักรวมไม่มากนัก 306.3g ก้านที่ติดมาเป็นก้านรุ่นใหม่ Tour AD LV-6 Flex S versionII ความแข็งปานกลางไม่แข็งมาก CPM ที่วัดได้ประมาณ 246 ที่ความยาว 46" จาการทดสอบหัวไม้ทำระยะได้ดีลูกพุ่ง มีสปินพอประมาณมุมเหินของลูกประมาณ 15* ลูกตกแล้วมีการกลิ้งไปข้างหน้าพอสมควร วิถีลูกโด่งปานกลางนักกอล์ฟที่เหมาะน่าจะต้องมีความเร็วหัวไม้ 100mph ขึ้นไปหัวไม้นี้จะมีประสิทธิภาพสูงสุด ระยะที่ทำได้เฉลี่ยจากผู้ทดสอบ 279 หลา ตอนนี้แนวโน้มของหัวไม้ที่เป็นเทรนใหม่ๆหัวไม้จะมีน้ำหนักรวมที่เบาลงกว่า แต่ก่อน และก้านที่ยาวขึ้น Yamaha Inpres X V202 ที่เราทดสอบยาว 46" ซึ่งก็ไม่น่าทีปัญหาสำหรับนักกอล์ฟที่มีจังหวะการตีที่เป็นแบบ Hitter
Loft angle (°)
|
9.5
|
10.5
|
11.5
|
||
Lie angle (°)
|
61
|
||||
Face angle (°)
|
1.0 Hook
|
||||
Head volume (cm 3)
|
460
|
||||
Centroid distance (mm) |
34
|
||||
Shaft
|
Original carbon TMX-412D
|
||||
Shaft hardness
|
(S)
|
S
|
SR
|
R
|
R
|
Shaft weight (g)
|
53
|
49
|
48
|
||
Shaft torque (°)
|
4.4
|
4.9
|
5.1
|
||
Shaft tone
|
In destination
|
||||
Club length (inches)
|
46.25
|
||||
Balance
|
D1
|
D0
|
|||
Total weight (g)
|
291
|
286
|
284
|
||
Grip
|
Impress Rubber ND original black 45g X(With back-line equivalent M60)
|
||||
Structure
|
Forged titanium cup face ELF, KS100 titanium body,Back heel weight 5g
|
Test: เราได้ให้นักกอล์ฟหลายๆระดับฝีมือและความเร็วหัวไม้ปานกลางทดสอบค่าตัวเลข ที่ได้ น่าพอใจพอสมควร Yamaha inpresX Z202 มีความโดดเด่นหลายเรื่ิอง สิ่งแรกคือน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา ต่อมาก็เป็นรูปทรงที่จะดูแบนๆยาวเวลาจรดลูกวางหน้าไม้บนพื้นหัวไม้ให้ความ รู้สึกสบายๆ และหน้าสัมผัสที่เป็นทรงยาวและด้วยระบบการออกแบบที่เรียกว่า Ultimate face ทำให้นักอล์ฟบางท่านยังคงรักษาระยะและทิศทางได้ดีพอควร เสียงในขณะหน้าไม้ปะทะลูกดีไม่น่ารำคาญ ระยะที่ได้จากการทดสอบจากนักกอล์ฟหลายๆท่านหัวไม้นี้จะตอบสนองการสวิงได้ดี มากจากการ สวิงของแต่ละท่าน ระยะเฉลี่ยอยู่ในเกณ์ที่ดีสัมพันธ์ตามความเร็วหัวไม้ อันนี้ต้องยกผลประโยชน์ให้ทีมออกของYamaha
ถ้าจะสรุปคราวๆ Yamaha inpresX Z202 เหมาะกับนักกอล์ฟมือทั่วไปมีสวิงสปีดปานกลาง และจังหวะการตีที่ไม่กระชากมากนักก้านที่ยาว46.25"สามารถช่วยให้นักกอล์ฟไม่ ผิดหวังเรื่องการไดร์ฟลูกออกจากแท่นทีออฟแน่นอน
New Yamaha 2012 inpresX D 202 เป็นหัวไม้ที่เป็นตัวเลือกต่อจากรุ่น Z series และรุ่น V series แต่ก็ได้ีการปรับเปลี่ยนขนาดและรูปทรงเล็กน้อยเพื่อให้เหมาะกับแนวคิดและ กลุ่มเป้าหมายที่ทาง Yamahaต้องการ ส่วนคุณสมบัติและเทคโนโลยี่อื่นๆก็ยังคงเหมือนซีรีย์อื่นๆ D202 ยังคงไว้ซึ่งการออกแบบหน้าที่เรียกว่า "X"design ซึ่งเป็นรูปแบบโครงสร้างที่อยู่เบื้องหลัง ทำให้หัวไม้เข้าปะทะลูกแน่นและส่งผ่านพลังไปยังลูกได้เต็มประสิทธิภาพโดย เฉพาะอย่างยิ่งรอบๆจุดศูนย์กลางของหน้าไม้และมีความสูงของหน้าไม้ที่ตื้น กว่ารุ่น V202 แต่ D202 จะมีความยาวจากด้านหัวท้ายที่ยาวกว่า ทำให้สามารถลดข้อผิดพลาดจากการตีค่อนไปด้านใดด้านหนึ่ง D202 ยังเพิ่มส่วนที่เรียกว่า Bulge ที่มากกว่า นักกอล์ฟอาจจะสงสัยว่าการเพิ่ม Bulge (ความโค้งของหน้าไม้) มีผลอย่างไร? เมื่อนักกอล์ฟตีลูกไม่เข้ากลางหรือเซ็นต์เตอร์ของไม้นั้นการที่หน้าไม้มีมุม หรือความโค้งของหน้าไม้(Bulge) ที่โค้งกว่านั้นหมายถึงลูกกอล์ฟจะยังคงพุ่งออกจากหน้าไม้ในมุมที่ตรงอย่าง เดิมและ หน้าไม้ของ D202 เป็นแบบสแควร์ ส่วนก้านที่ติดมาจากโรงงานก็ยังคงใช้ Tip weight technology แบเดียวกับรุ่น Z และรุ่น V และก้านแบบใหม่นี้เป็นรูปแบบของแผ่นคาร์บอน ที่ทำให้ก้านมีความเสถียรในขณะอิมแพคบอลไม่สูญเสียพลังจากการโค้งงอของก้าน D202 ก็ยังคงใช้การออกแบบใหม่ล่าสุดในส่วนกระดองที่เรียกว่า The power Chemical Milling Crown ที่เป็นรูปแบบของการส่งถ่ายแรงจากหัวไม้ไปยังลูกในขณะอิมแพค
SPEC
Loft angle (°)
|
9.5
|
10.5
|
11.5
|
||
Lie angle (°)
|
60
|
||||
Face angle (°)
|
Zero
|
||||
Head volume (cm 3)
|
450
|
||||
Centroid distance (mm)
|
34
|
||||
Shaft
|
Original carbon MBX-512D
|
||||
Shaft hardness
|
(S)
|
S
|
SR
|
R
|
R
|
Shaft weight (g)
|
57
|
53
|
51
|
||
Shaft torque (°)
|
4.2
|
4.7
|
4.9
|
||
Shaft tone
|
In yuan
|
||||
Club length (inches)
|
45.75
|
||||
Balance
|
D1
|
D0
|
|||
Total weight (g)
|
299
|
293
|
291
|
||
Grip
|
Impress Rubber ND original black 45g X(With back-line equivalent M60)
|
||||
Structure
|
Forged titanium cup face ELF, KS100 titanium body,Back heel weight 5g
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น