วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Callaway Legacy Black

The Callaway Legacy Black
Review&Test : www.spashaft.com
Legacy Black ที่ได้ทดสอบวันนี้ น่าจะยังไม่ออกจำหน่ายในเมืองไทย จากฉบับที่แล้วเราได้ทดสอบ Legacy APEX ไปแล้วด้วยคุณสมบัติที่น่าประทับใจ ในหลายๆเรื่องที่ทาง Callaway พัฒนาหัวไม้และเหล็กออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ในทุกวันนี้มีหัวไม้รุ่นใหม่ผลิตออกสู่ตลาดจะมีลักษณะรูปทรงคล้ายๆกัน คือคอปรับได้ มีหมุดปรับน้ำหนักและเทรนเป็น สีขาว ซึ่งตลาดมีการแข่งขันสูงมาก แต่ Callaway ก็ยังยึดมั่นที่จะพัฒนาประสิทธิภาพของหัวไม้และรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ของ ตัวเอง Legacy Black ที่ได้ใช้ทดสอบในวันนี้ก็คงเป็นทางเลือกหนึ่งเพื่อให้นักกอล์ฟได้เลือกใช้พร้อมกับดีไซน์ที่ร่วมสมัย(in trend) แต่ก็ยังคงเป็นหัวไม้ที่เต็มไปด้วยวประสิทธิภาพ

ประเภทหัวไม้ : high performance, Improvement

เทคโนโลยี : Callaway Legacy Black ก็ยังคงใช้เทคโนโลยีที่ให้ด้านบนกระดอง(crown)บาง แข็งแรงและเบา(thin strong and light) หน้าไม้ถูกออกแบบให้กว้างและลึก(deep face) ส่วนแผ่นยางที่อยู่ด้านท้ายเป็นลิขสิทธิ์ของทาง Callaway ที่ออกแบบเพื่อรุ่น Legacy โดยเฉพาะที่สามารถช่วยลดอาการสั่นหรือแกว่งของหน้าไม้ ส่วนการออกแบบภายใน CG จะถูกวางในตำแหน่งที่ดีที่สุดเมื่อหน้าไม้ปะทะลูกทำให้ลูกพุ่งออกจากหน้าไม้ได้เต็มประสิทธิภาพ ลักษณะ รูปทรงเป็นทรง pear shape ลดแรงเสียดทานและMOIสูง ทำให้หัวไม้เข้าปะทะลูกได้แม่นยำ ไม่เสียระยะและทิศทาง ก้านเป็น OEM ที่เป็นออกแบบร่วมกันระหว่าง Callaway กับ Graphite Design รุ่น Speed Metalix 60wb ที่ใช้ทดสอบเป็น flex S และ SR ที่สะดุดตาที่สุดคือก้านเป็นสีขาวที่ตัดกับหัวไม้ที่เป็นสีดำ ก้านนี้ถูกออกแบบมาด้วยวิธีการที่ใช้ในการทำไม้ชั้นดี เป็นก้านแบบ 4 axis ซึ่งในแต่ละแกนจะทำหน้าที่ในการกำหนดคุณสมบัติในการทำงานของก้านต่างกัน การถักทอในแต่ละแนวที่เป็นแนวตามยาวตามขวางและแนวทะแยงที่สลับกันทำ ให้ก้านทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตามแนวคิดที่ผู้ผลิตต้องการทำให้เกิดการเก็บ สะสมพลังงานในขณะที่ก้านกำลังโหลดและส่งผ่านพลังงานไปยังลูกกอล์ฟขณะเข้า กระทบลูก และก้านนี้ยังช่วยให้หน้าไม้สแควร์ขณะเข้ามากระทบลูกได้มากกว่าอีกด้วย

ความเห็นของผู้ทดสอบ : เนื่องจากการออกแบบหัวไม้เป็นแบบ compact design ทำให้ดูกระชับ เวลาจรดลูกรู้สึกมั่นใจ หัวไม้ดูไม่ใหญ่มาก น้ำหนักรวมของหัวไม้ไม่หนักมากนัก(สำหรับผู้ที่มีสวิงสปีดค่อนข้างเร็ว) ระยะเฉลี่ยที่ทำได้ประมาณ 283หลา(สูงสุดประมาณ 295หลา) นักกอล์ฟที่ทดสอบมี Club head speed เฉลี่ย 107mph , ball speed 157mph, launch angle ดีมากที่ค่าเฉลี่ยประมาณ 15.6* ค่า spin rate ไม่สูงมากนัก ซึ่งค่าสปินเรทนี้จะแตกต่างกันออกไปตามลักษณะของวงสวิงของแต่ละคนจุดเด่นอีก อย่างหนึ่งจากการทดสอบไม้นี้คือหัวไม้สามารถชดเชยความเร็วของลูกกอล์ฟที่ พุ่งออกจากหน้าไม้ได้ดีแม้ตีไม่กระทบตรงกลาง sweet spot ซึ่งเป็นจุดเด่นที่เห็นได้ชัดจากการทดสอบ และได้ค่าเฉลี่ยของ smash factor ค่อนข้างสูง

ด้วยรูปทรงการออกแบบสีที่เป็น Trend สีดำและขาว และคงเอกลักษณ์ของความเป็น Callaway ดูสวยงามแม้กระทั้ง Cover ที่เข้ากันกับหัวไม้ หัวไม้จาก Callaway รุ่นนี้จึงที่มีทั้งคุณภาพและดีไซน์ เหมาะกับนักกอล์ฟที่ชอบหัวไม้ที่ดูไม่ใหญ่รูปทรงกระชับ และเข้าวงสวิงของนักกอล์ฟในหลายระดับฝีมือ Legacy Black ก็เป็นหนึ่งในหัวไม้ที่น่าจับตามองในขณะนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น