วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Mizuno JPX800 / Mizuno JPX800 XD

Mizuno JPX800 / Mizuno JPX800 XD

Concept: ไม้นี้ตั้งใจผลิตออกมาเพื่อให้ตีได้ระยะ ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของการผลิตเหล็กชุดนี้ ดังนั้นโครงสร้างและวัสดุที่เลือกใช้ทำให้เหล็กชุดนี้มีหน้าใบที่บางแต่แข็งให้ความรูสึกสัมผัสที่นุ่มตอนหน้าไม้ปะทะลูกและในขณะเดียวกันก็ให้ค่า COR สูงเป็นพิเศษทำให้เหล็กชุดนี้ทำระยะได้โดดเด่น

ประเภทของเหล็ก: wide range and game improvement

Key&Technologies: หน้าไม้เป็นแบบ ultra thin ที่บางแต่มีความแข็งให้ความยืดหยุ่นได้ดี วัสดุที่เป็น Hot method เพื่อที่จะเพิ่มระยะในการตี และในขณะที่การออกแบบโครงสร้างที่เป็นแบบ Cavity Design ทำให้มีมุมและพื้นที่ในการที่หน้าไม้ปะทะลูกเพิ่มขึ้น ส่วน CG ที่ตำ่ในเหล็กยาว (เหล็ก4-7) จะมีค่า COR ที่สูงเพื่อเพิ่มระยะ ในขณะที่เหล็ก 8-Pw มี CG ที่ลึกช่วยชดเชยข้อผิดพลาดในขณะตีขึ้นกรีน จากการทดสอบเหล็กรุ่นใหม่ๆในช่วงนี้ Mizuno JPX800 จัดเป็นหนึ่งในชุดเหล็กที่ดีที่สุดชุดหนึ่ง ส่วนใบเหล็กก็ดูคลาสสิก ข้อดีก็คือค่า Playability ของเหล็กจัดเป็นชุดเหล็กที่มีแนวโน้มใช้งานได้ดีทำให้นักกอล์ฟทั้งหลายมีความมั่นใจที่จะพัฒนาเกมของตัวเองและฝีมือจากการตีจากทุกสภาพพื้นที่ในสนามกอล์ฟ (สามารถตีได้จากไลน์ที่หลากหลายในสนาม)

ความแม่นยำ(Accuracy) และการลดข้อผิดพลาด(Forgiveness) :MPX800 ให้ทั้งความแม่นยำโดยที่ยังรักษาระยะได้ด้วย ทั้งๆที่ตีไม่ค่อยถูกตรงกลางใบนัก ส่วนเรื่องการควบคุมและระยะถือว่าไกลกว่าระยะเฉลี่ยของเหล็กทั่วๆไป และสามารถตีได้ซ้ำๆโดยที่ระยะยังคงเฉลี่ยเท่าเดิม ความรู้สึก(Feel) ในการตีรู้สึกว่าให้ความรู้สึกที่มือได้ดีกว่าเหล็กชุดอื่นๆในกลุ่มเดียวกัน (Improvement iron) น่าจะทำให้เล่นลูกสั้น 120 หลาลงมาจนถึงรอบๆกรีนได้ดี รูปทรงของใบเป็นแบบ Traditional shape มีความโค้งมนและความกลมกลืนกันดีระหว่างรูปทรงและเทคโนโลยี่ที่ผสมผสานกันได้ลงตัว เพิ่มความเท่ด้วยการเดิมสีสรรนิดหน่อยด้วยแถบสีฟ้าด้านหลังใบ

ผลจากการทดสอบ MIZUNO รุ่น JPX800 และ JPX800 XD อาจเป็นชุดเหล็กที่น่าสนใจมากรุ่นหนึ่งในขณะนี้แต่เหล็กชุดนี้ก็ยังมีคู่แข่งที่น่ากลัวอยู่ ซึ่งคู่ต่อสู่ของเหล็กชุดนี้ไม่ใชใครที่ไหนส่วนใหญ่ก็เป็นเหล็กจาก MIZUNO ในตระกูลอื่นๆที่สร้างชื่อเสียงและนักอล์ฟต่างก็ให้ความไว้วางใจนั้นเอง ซึ่งเหล็กรุ่นต่างๆล้วนแต่เป็นเหล็กที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งนักกอล์ฟบางท่านอาจจะชอบเหล็กรุ่นก่อนๆมากกว่าก็ได้ แต่อย่างไรก็ตาม MIZUNO ตั้งใจที่จะผลิต JPX800 ในเป็นเหล็กที่ตีไกลที่สุดเท่าที่เคยผลิตมาในขณะเดียวกันก็สามารถควบคุมการตีได้ง่ายกว่าเหล็กในชุดอื่นๆที่ทำมาทำให้สามารถเพิ่มบอลสปีดจากปกติได้ถึง 3mph หรือ 7 หลา จากการทดสอบแบบเหล็กต่อเหล็กกับ MX200 โดยที่ส่วนประกอบทุกอย่างเหมือนกันต่างกันที่ใบ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะวัสดุที่ใช้ที่เป็น Hot metal process มันเป็นสร้างความแข็งแกร่งที่จะทำให้หน้าที่บางมากๆสามารถทำให้ลูกพุ่งออกจากหน้าไม้ได้้วยความเร็วสูงมาก (High Ball Speed) และข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือ Pocket Cavity ทำให้มุมในการปะทะลูก (Sweet Spot) เพิ่มขึ้น และ CG ที่ตำ่ทำให้ลดความผิดพลาดจากการตีได้ดี

เหล็กที่ทดสอบ

MIZUNO JPX 800XD # 6 iron U-Grooves : loft 26 : lie 61.5 : swing weight D0 : shaft option : JPXm100 carbon : R flex : Shaft weight 58g : mid kick point :

MIZUNO JPX 800 # 6 iron U-Grooves : loft 26 : lie 61.5 : swing weight D1 shaft option : NSPRO 950GH HT : R flex : Shaft weight 94.5g : mid kick point:

MIZUNO JPX 800 Forged

ด้วยแนวคิดการออกแบบเป็นแบบเดียวกันกับ JPX800 และ JPX800XD ที่ต้องการออกแบบเหล็กที่เหมาะกับนักกอล์ฟที่มองหา ชุดเหล็กแบบไฮเทค ตีได้ระยะ สามารถควบคุมเหล็กได้ใจขณะตี เหล็กที่ลดข้อผิดพลาด รูปทรงคลาสสิก เสียงในขณะอิมแพค ความแม่นยำในการตีขึ้นกรีน และเป็นเหล็กที่สามารถแต่งช็อตได้

จากการทดสอบเหล็กในตระกูลนี้เรามีการบ้านอยู่ที่ว่านักกอล์ฟท่านใดเลือกจะเลือกเหล็ก JPX800 รุ่นไหนให้เหมาะกับเกมและระดับฝีมือของแต่ละท่านมากเท่าใดนั้นหมายถึงโอกาสที่เกมการเล่นของคุณมีโอกาสพัฒนามากขึ้นเท่านั้น และด้วยรูปทรงที่ Compact และช่วงฐานใบที่บางกว่ากว่า JPX800 ยิ่งทำให้ดูมั่นใจในขณะจรดลูก JPX800 Forged ยังคงใช้ เทคโนโลยี่แบบเดียวกันกับ JPX800 ที่มี Max COR TechnologyTriple cut sole , Hot metal Face construction , Harmonic impact technology ,

ความรู้สึก(feel)

ใบเหล็กสามารถถ่ายทอดความรู้สึกจากการตีมาสู่มือได้ดีและไม่รู้สึกว่าเป็นไม้ตียากถึงแม้นว่า JPX800 Forged จะออฟเซ็ทน้อย นักกอล์ฟที่มีความเร็วหัวไม้ไม่มากสามารถตีและควบคุมเหล็กชุดนี้ได้ไม่ยากและอาจเป็นเพราะ MIZUNO เลือกก้าน NSPRO ที่มีน้ำหนักไม่มากที่สามารถช่วยให้ใบเหล็กทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ระยะที่ได้จากการตีเหล็ก #6 ค่อนข้างดี เหนือค่าเฉลี่ยมาตราฐาน (ถ้าตีถูกกลางหน้าไม้) ขณะที่องศาหน้าไม้ของเหล็กชุดนี้มากกว่าหนึ่งองศาเมื่อเทียบกับรุ่น JPX800 ในเหล็กเบอร์เดียวกัน เหล็กชุดนี้จะตีได้แม่นยำมากในเหล็ก 5-PW จากการทดสอบ ทำให้รูสึกเหมือนเล่นไม้ที่ท ำ Custom Fitting ในขณะตีรู้สึกได้ถึงอัตราเร่งของลูกออกจากหน้าไม้และจะสามารถแต่งช็อตจากการตีได้ดีจากนักกอล์ฟที่มีทักษะการตีสูง

ถ้าพูดถึง MIZUNO เราจะนึกถึงเหล็กตระกูล MP ซึ่งเป็นเหมาะกับนักกอล์ฟประเภท Low- Mid Handicap แต่ถ้านักกอล์ฟที่เป็นแฟนพันธุ์แท้หรือสาวกของ MIZUNO(Brand Royalty) และแฮนด์ดีแคปกลางๆแต่อยากไ้ด้เหล็กที่ไม่ต้องใช้ความพยายามในการตีมากนัก แต่เหล็กก็ยังคงทำให้คุณได้ระยะที่ต้องการก็ไม่น่าผิดหวังถ้าเลือก MIZUNO ในตระกูล JPX


Spashaft By ProworkZ...Pro Moo 083-6023838

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น