วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

TaylorMade R11


ถ้าคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ TaylorMade คุณต้องรู้จัก R7 Superquad ที่มีหมุดถ่วงน้ำหนักที่สามารถปรับทิศทางได้ (Movable weight technology MWT) ต่อมา R9 ใช้ระบบการปรับที่คอไม้เพื่อควบคุมวิถีของลูก (Flight control technology FCT) จากนั้นหัวไม้ไฮดเทคอย่าง R9 Supertri ที่รวมสองเทคโนโลยีของรุ่นก่อนยิ่งทำให้หัวไม้จาก TaylorMade ทรงประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และล่าสุด R11 น้องสุดท้องที่กำลังจะออกมาในเดือนนี้ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Adjustable sole plate (ASP) ที่เพิ่มขึนมา ซึ้งทำให้หัวไม้สามารถปรับได้ 3 ทิศทาง Three dimensions ส่งผลให้นักกอล์ฟสามารถปรับหัวได้ถึง 48 แบบ ทำให้ R11 เป็นไดร์ฟเวอร์ที่สามารถปรับตำแหน่งให้เข้ากับวงสวิงและสไตล์การตีของนัก กอล์ฟแต่ละท่านได้แม่นยำยิ่งกว่าเดิม

ประเภท หัวไม้ : Max game improvement ไดร์ฟเวอร์ R11 ถูกออกแบบมาใหม่หมด ทั้งขนาดที่ไม่ใหญ่มาก 440 cc และสีที่เป็นสีขาวแปลกตาแบบที่นักกอล์ฟบางคนไม่คุ้นตา และความที่เป็นสีขาวจึงดูไม่เหมือนหัวไม้ที่มีขนาดเพียง 440 cc ซึ่ง TaylorMade อาจไม่ได้เป็นเจ้าแรกที่ทำหัวไม้เป็นสีขาว แต่ TaylorMade ยังคงเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่าไดร์ฟเวอร์อื่นๆเสมอ

Flight control technology FCT ในส่วนคอ (แปดทิศทาง +/- 1*)

Movable weight technology MWT หมุดถ่วงน้ำหนัก ส่วนหัวและท้าย (25 หลา ทางด้านซ้ายและขวา)

Adjustable sole plate ASP แผ่นสามเหลี่ยมด้านใต้ (ปรับได้สามแบบ Neutral Closed Open +/-2*)

Fujikura Blur 60g R flex และ 65g S flex (TP) เป็นก้านที่ใช้ในการทดสอบ ซึ่งก้านถูกออกแบบให้ในช่วงปลายก้านจะค่อนข้างแข็งแต่ไม่มากนักส่วนตัวก้าน ใช้เทคนิคการผลิตที่เรียกว่า VEXX ที่มีการใช้เทคนิคการสานใยคาร์บอนในชั้นนอกทำให้เกิดความเสถียรในขณะปะทะลูก และลักษณะพิเศาอีกอย่างของก้านคือเป็นก้านที่มี Mid Bend Point , Mid Spin และ Mid Launch ดังนั้นเมื่อตีก้านรุ่นนี้ลักษณะของลูกจะพุ่งออกจากหน้าไม้สามารถให้ระยะทางได้ไกลกว่าไม่รู้สึกกระด้างและยังง่ายต่อการควบคุม ไม่เหมือนอย่างเช่นก้านอื่นๆ ที่มีช่วงปลายที่แข็ง

Forgiveness/Accuracy ลดข้อผิดพลาดและความเที่ยงตรง R11 สามารถลดปัญหาของการตีด้วยวงส่วนตัวให้น้อยลง นักกอล์ฟสามารถตีลูกให้อยู่กลางแฟร์เวย์มากขึ้น และการควบคุมกรตีที่ง่ายกว่า ลดความกังวลในการสวิงที่ต้องจัดวงสวิงของตัวเองให้เข้ากับไม้ ส่วนหัวมีสมดุล ในขณะที่หน้าไม้ค่อนข้างสูง (Deep ciubface) และการออกแบบกระดอง (Crown) มีลักษณะสูงและลาดลง องศาและมุมของกระดองสัมพันธ์กับ ASP ด้านใต้ท้อง ตลอดจนสีที่เปลี่ยนไปจากไดร์ฟเวอร์ทั่วๆไป จึงง่ายต่อการเล็ง และยังลดแสงสะท้าน Sun spot

Feel ความรู้สึกในการตี R11 ให้ความรู้สึกแน่น ส่วนเรื่องของเสียงไม่ดังมาก ก้านทำงานได้ดี รับความรู้สึกได้ในขณะหน้าไม้กระทบบอล อาจมีอาการสั่นบ้างถ้าตีไม่เข้ากลางหน้าไม้ แต่ R11 ยังถ่ายพลังไปที่ลูกได้ดี

Look รูปทรงและมุมมอง R11 ถูกออกแบบเป็นแบบคลาสสิกสไตล์ เพื่อสร้างความมั่นใจกับนักกอล์ฟในทุกระดับฝีมือ ถ้ามองจากมุมบนจะดูเป็นสามเหลี่ยมเล็กน้อย สามเหลี่ยมนี้ช่วยให้เกิดแรงเฉื่อยสูง (เราวัดค่า MOI ของ R11 ได้ 2938.5 หน่วย) และได้จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำค่อนไปข้างหลังมากขึ้น จึงช่วยความเสถียรในขณะตี และชดเชยข้อผิดพลาดได้มากขึ้น

Test R11 9*/10.5* ก้าน Fujikura Blur 60g R flex และ 65g S flex เราทดลองตีแบบ Hand test โดยนักกอล์ฟที่มี Official Handicap 1.1 ตรวจจับและประเมินผลโดย Launch monitor โดยสลับก้านไปมาระหว่าง 9* และ 10.5* ตัวเลขที่ได้น่าสนใจมาก ค่าเฉลี่ย R11 9* S Flex 65g : Carry 238y , Total 290.2 y , Run 7 y , Club head 106 mph , Ball speed 157 , Vertical launch 15.6* Horizontal launch 0.6 L , Ball spin 1481 rpm , Max high 63y , Smash factor 1.48 , Draw/Fade 9y

เมื่อดูตัวเลขของแขกรับเชิญระยะที่ได้น่าพอใจ ค่า Smash factor ค่อนข้างสูง ทำได้เฉลี่ย 1.48 แสดงให้เห็นว่านอกจากวงสวิงที่ค่อนข้างแน่นนอนของผู้ทดสอบที่ตีลูกได้แม่นยำ ค่าความเร็วหัวไม้ที่ไม่มากนักแต่หัวไม้และก้านสามารถถ่ายทอดพลังไปยังลูก ได้ดีดูจากค่า Ball speed 157 mph และสปินที่ค่อนข้างต่ำแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของหัวไม้

R11 The next generation driver ถ้าคุณเป็นนักกอล์ฟที่ต้องการหัวไม้ไฮเทคที่สามารถปรับได้ 48 ตำแหน่ง นั้นหมายความว่าคุณมี 48 โอกาสที่จะหาตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งที่เหมาะกับคุณมากที่สุด และถ้าคุณให้เวลาและทำความเขาใจกับการทำงานของทั้งสามเทคโนโลยีที่เป็นสาม มิติ Three Dimension To Distance <3-D> ที่เป็นการผสมผสานสามเทคโนโลยี ASP+FCT+MWT เราเชื่อว่าท่านนักกอล์ฟจะได้เป็นเจ้าของไดร์ฟเวอร์ที่เต็มไปด้วย ประสิทธิภาพและไฮเทคที่สุดในขณะนี้



Spashaft By ProworkZ...Pro Moo 083-6023838

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น